วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556

บันทึกการเรียนครั้งที่ 7


บันทึกการเรียนครั้งที่ 7

วันที่  19 ธันวาคม 2555


เวลา 08.3
0 - 12.20 น.



อาจารย์ จินตนา  สุขสำราญ


กิจกรรมการเรียนการสอน  มีดังนี้


 สาระและมาตรฐานการเรียนรู้ (สสวท)

             มาตรฐานการเรียนรู้ เป็นเป้าหมายสำคัญในการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ 
ให้กับเด็ก รวมทั้งเป็นแนวทางในการกำกับ ตรวจสอบ และประเมินผล 
มาตรฐานการเรียนรู้จัดให้อยู่ภายใต้สาระหลัก ดังนี้ 
      
              สาระที่ 1 : จำนวนและการดำเนินการ 
มาตรฐาน ค.ป. 1.1 : เข้าใจถึงความหลากหลายของการแสดงจำนวนและการใช้ 
จำนวนในชีวิตจริง 
              สาระที่ 2 : การวัด 
มาตรฐาน ค.ป. 2.1 : เข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับการวัดความยาว น้ำหนัก ปริมาตร 
เงิน และ เวลา 
              สาระที่ 3 : เรขาคณิต 
มาตรฐาน ค.ป. 3.1 : รู้จักใช้คำในการบอกตำแหน่ง ทิศทาง และระยะทาง 
มาตรฐาน ค.ป. 3.2 : รู้จัก จำแนกรูปเรขาคณิต และเข้าใจการเปลี่ยนแปลง 
รูปเรขาคณิตที่เกิดจากการจัดกระทำ
               สาระที่ 4 : พีชคณิต 
มาตรฐาน ค.ป. 4.1 : เข้าใจแบบรูปและความสัมพันธ์ 
                สาระที่ 5 : การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น 
มาตรฐาน ค.ป. 5.1 : รวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวกับตนเองและสิ่งแวดล้อม และนำเสนอ 
                สาระที่ 6 : ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ 
                หมายเหตุ ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ ได้แก่ การแก้ปัญหา 
การให้ เหตุผล การสื่อสาร การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์และ 
การนำเสนอ การเชื่อมโยงความรู้ต่าง ๆ ทางคณิตศาสตร์และ 
เชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่นๆ และมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ 
ในระดับปฐมวัย ยังไม่กำหนดมาตรฐานของสาระที่ 6 แต่การจัด 
ประสบการณ์การเรียนรู้ ครูควรสอดแทรกทักษะและกระบวนการ 
ทางคณิตศาสตร์ดังกล่าวข้างต้น ตามความเหมาะสมกับระดับอายุ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น